วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด

การเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดไม่ใช่สิ่งที่ยากแต่เป็นสิ่งที่น่าท้าทายมากกว่าเพราะจะต้องทำให้ลูกค้าที่เป็นผู้จ้างมั่นใจว่าเราสามารถช่วยให้ขายสินค้าได้ตามเป้าหมายของบริษัท การเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดไม่เหมือนการเป็นที่ปรึกษาแบบอื่น ๆ เช่น ที่ปรึกษาทางบัญชีก็สามารถวัดผลสำเร็จได้จากการทำบัญชีที่ถูกต้อง สามารถตรวจสอบจากภายนอกได้ ส่วนที่ปรึกษาทางการตลาดไม่สามารถวัดผลได้จากยอดขายเพียงอย่างเดียว เพราะในบริษัทมีอีกหลายปัจจัยที่เป็นส่วนประกอบให้เกิดการขายสินค้าได้ ไม่เพียงแต่การเป็นที่ปรึกษาทางการตลาดเท่านั้น เราควรจะเป็นที่ปรึกษาการบริหารธุรกิจมากกว่าเพราะสามารถเข้าไปดูแล ช่วยเหลือในทุกฝ่ายของบริษัทได้ทันที ไม่ต่้องรอให้เกิดปัญหาทางการตลาดก่อน ตอนนี่้ที่เริ่มต้นให้คำปรึกษาทางการตลาดก็จะมี เช่่น
การจัดสัมมนาทางการตลาด
การจัดอบรมด้านการขายให้บุคลากรในบริษัท
การวิจัยด้านการตลาด
การวิจัยธุรกิจ
การสร้างทีมงานขาย
การสร้างแรงจูงใจในการขาย
เทคนิคการสร้างภาวะผู้นำ
การบริหารทางการตลาด
Logistic maangement
time maangement
risk management
waste mangement
leadership
Marketing management
Teamwork management
Business research
Marketing research
และตอนนี้ที่กำลังมาแรงคือ การให้คำปรึกษาด้านการเจรจาต่อรองการค้าเป็นภาษาต่างประเทศ (English Business Negotiation) เรามีทีมงานและผู้เชื่ยวชาญด้านการเจรจาต่อรองที่เกี่ยวกับธุรกิจกับคู่ค้าในต่างประเทศ ช่วยจัดเตรียมเอกสารเป็นภาษาต่างประเทศ เจรจาต่อรองและปิดการขายได้แบบรวดเร็ว รวมถึงมีทีมงานที่ปรึกษาด้านกฎหมายที่เชี่ยวชาญทั้งธุรกิจในประเทศและต่างประเทศที่ได้รับอนุญาต
ถ้าสนใจโปรดติตด่อกลับมาที่ MarketingFast Consultant >>> email : supathanish_t@hotmail.com หรือ 083-7649869 ติตต่อ ดร.ศุภธณิศร์ เติมสงวนวงศ์

1 ความคิดเห็น: