วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

introduction of marketing

การตลาดในยุคปัจจุบัน
การตลาด หมายถึง กิจกรรมหรือการกระทำใด ๆ ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อการขายสินค้าหรือบริการ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้บริโภค
องค์ประกอบของส่วนประสมการตลาด
1. ผลิตภัณฑ์ และบริการ
2. ราคา
3. ช่องทางการจำหน่าย
4. การส่งเสริมการตลาด

แต่ถ้าเรามองดูในส่วนผู้บริโภคจะเห็นได้ว่า
1. ความต้องการสินค้าหรือบริการของลูกค้า
2. ต้นทุนของสินค้าหรือบริการ
3. ความสะดวกสบาย
4. การติดต่อสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น