วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Competitive Strategy ธรรมนูญแห่งกลยุทธ์ธุรกิจ Tribute to Michael E. Porter

นิตยสาร BrandAge Essential ที่อยู่ในมือผู้อ่านในขณะนี้เป็นเล่มแรกของปี 2010 เนื้อหาตลอดปีนี้จะเป็นการรวบรวมแนวคิดปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของคนในวงการ ทั้งทางด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ การตลาด การสื่อสารการตลาด การโฆษณา และการสร้างแบรนด์ โดย Theme ที่ใช้ในการ Control เนื้อหา มาลงตัวที่คำว่า “Tribute to Guru”
สำหรับ Sub-Division 01 / 2010 รายละเอียดเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้
ตอนที่ 1 Life & Work: Michael E. Porter โดย ดร.ศุภธณิศร์ เติมสงวนวงศ์ ประกอบด้วย Michael Eugene Porter: Life & Work Story และ สำรวจแนวคิด Michael E. Porter: ผ่าน The Porter’s Best Books
ตอนที่ 2 The Decade of Michael E. Porter’s Big Ideas มีเนื้อหาคือ The Decade of Michael E. Porter ผศ.ดร.เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ กรรมการที่ปรึกษาบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ Michael E. Porter’s Big Idea ผศ.ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม ผู้จัดการศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ตอนที่ 3 Build Competitive Advantage with Creativity ใช้ชื่อเรื่องว่า “Build Competitive Advantage with Creativity: เพิ่มอำนาจ “การแข่งขัน” ด้วย “ความคิดสร้างสรรค์””
ตอนที่ 4 Competition & Firm Strategy แบ่งเป็น Porter’s Firm Strategy เริ่มจาก Porter’s Value Chain: เจาะลึกทั้งกิจกรรมหลักและกิจกรรมสนับสนุน Porter’s Generic Strategies: โมเดลค้นหา Competitive Positioning องค์กรธุรกิจ ล้อมกรอบ: Critique On Porter’s Generic Strategies-ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ตอนที่ 5 Competition & Society เปิดเนื้อหาด้วยเรื่อง “Strategy & Society: สร้าง Synergy Value ผ่าน Strategic CSR” ตามด้วย “Michael E. Porter: พิเคราะห์ CSR” และ “Michael E Porter: กับแนวคิด Creating Shared Value (CSV)”
ตอนที่ 6 Competition & Economic Development เริ่มจาก “Dynamic Diamond Model: “The Global Strategist Mindset” เริ่มจาก Kenichi Ohmae: The Samurai Strategist ต่อด้วย C.K. Prahalad: Multinational Management Strategist และ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์: Strategic Marketing & Management Strategist

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น